Bánh Tầm Cay Quận 11

Lượt xem
23179
Phạm vi
TP.HCM
Mã tin
2017022403
Loại tin
Tin in đậm

Thông tin liên hệ

BÁNH TẦM CAY ÚT CÀ MAU
Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11

BÁNH TẦM CAY ÚT CÀ MAU

Ai đã một lần đến Cà Mau vùng đất cuối cùng của tổ quốc và được thởng thức món bánh tằm cay hẳn không bao giờ quên hương vị tuyệt vời của nó.  Hôm nay, diadiemanuong.net.vn sẽ giới thiệu cho bạn một quán ăn mang đậm đặc sản Cà Mau, cho những người con xa quê nhớ hương vị quê nhà hay những bạn có sở thích trải nghiệm nhiều món ăn lạ thì hãy đến Bánh Tầm Cay Út Cà Mau. Tọa lạc tại 324 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11 để chiêm ngưỡng những món ăn tại vùng "đất mũi" này nhé!

Bánh tằm là món ăn chơi hay ăn chính đều được. Có thể dùng cho bửa ăn sáng, ăn trưa, hay ăn tối tuỳ thích.

Gọi là món ăn dân dã nhưng Bánh Tầm Cay Út Cà Mau được chế biến khá cầu kì, cầu kì từ sợi bánh. Ngày trước bánh được làm từ gạo xay thành bột, rồi hòa với nước mà đem hồ trên lửa liu riu. Khi hồ đã nguội thì rắc bột khô trên cái mâm lớn và se thành từng sợi (đó là cách chế biến thủ công). Bây giờ làm bánh tằm tương tự như làm bún nhưng sợi bánh tằm to và dai hơn sợi bún, trắng bong mập mạp như những con… tằm (tên bánh có lẽ xuất phát từ đây chăng?). 

 

Bánh Tầm Cay Út Cà Mau nổi tiếng vì bánh tằm có vị ngon không đụng hàng và cay… xé lưỡi. Có 2 kiểu bánh tằm phổ biến: Bánh tầm xíu mại và bánh tằm xíu mại tàu hũ ky. Mỗi kiểu đều có vị ngon riêng và được bán rất phổ biến ở Cà Mau. Vì món này ăn cay có hương vị cay, nhưng sẽ có nhiều bạn không ăn cay được, biết được đều đó Quán Út Cà Mau chế biến : Không cay - Ít cay - Cay cho những bạn không ăn cay được thì yên tâm vẫn có thể thưởng thức món bánh tằm này nhé.

Người Cà Mau kết hợp món bánh tằm với cà ri gà thành một món ăn đặc trưng của miền đất phương nam này. Dĩa bánh tằm được chan nước cà ri gà thêm phần thịt, mề và huyết được băm nhỏ chan lên ăn kèm với rau sống.

 

Bánh tằm được ăn với giá đậu xanh, cải xà lách và rau thơm cắt khúc rồi chan nước mắm chua ngọt có chút ớt bằm đỏ tươi hoặc nước sốt cà. Trong 2 kiểu bánh tầm gà cay, bánh tằm xíu mại tàu hũ ky được thực khách ưa chuộng hơn cả. Những viên xíu mại hấp dẫn được chế biến từ thịt nạc (cũng có nơi làm bằng thịt ba rọi) bằm nhuyễn ướp hành tiêu cho thấm rồi gói bằng miếng tàu hũ ky đã được chiên sơ rồi đem vào xửng hấp chín. Sau đó thả từng viên xíu mại vào nồi nước sốt cà, đun lửa liu riu giữ nóng cho đến khi hết xíu mại thì thôi. 

Bắt đầu từ khi chủ quán thả những sợi bánh còn nóng hổi vào chiếc dĩa sứ trắng, thả rau ăn kèm lên rồi rưới nước sốt cà với những viên xíu mại thơm phức thì thực khách khó lòng đợi lâu hơn nữa. Thật không dễ để mà nói hết cái sự hấp dẫn khó mà cưỡng lại ấy. 

Dĩa bánh tằm có đủ cả vị bùi, béo, chua, cay, ngọt và hương cà ri thoang thoảng, màu trắng của bánh, màu xanh của rau, màu đỏ của nước sốt cà, của xíu mại và của mấy lát ớt tươi tạo nên bức tranh đồng quê sinh động ngay trên chính dĩa bánh tằm ở vùng “cuối đất” này. 

 

Về chất lượng thực phẩm Quán Út Cà Mau, luôn chọn lọc kĩ lưỡng, nguyên liệu, thực phẩm, hải sản hoàn toàn tươi sống, sạch, chất lượng cao lấy từ nhà cung cấp uy tín. Nên khách hàng yên tâm về độ Vệ sinh an toàn thực phẩm. Gia vị và phong cách chế biến riêng cực kỳ ngon. Về chuyện giá cả củng phải chăng, phần ăn tương đối nhiều chắc chắn đem đến cho quý khách sự hài lòng về mọi mặt. 

Quán thường xuyên đông khách, những món ăn tại Út Cà Mau của quán được nhiều thực khách yêu thích và hết lời khen ngợi, nhiều thực khách thường xuyên ghé quán ăn không những đến để thưởng thức mà còn mua về cho người thân thưởng thức.

Bên cạnh món ăn hấp dẫn, đến với Quán Út Cà Mau, bạn còn thật sự hài lòng với phong cách phục vụ nhanh chóng, lịch sự và chu đáo của đội ngũ nhân viên ở đây. Khách hàng mua về khá nhanh, không phải chờ lâu. Hãy cùng bạn bè, người thân đến và trải nghiệm ngay những món ăn đặc sản vùng "đất mũi" này các bạn nhé!

 

Thông Tin Liên Hệ:

BÁNH TẦM CAY ÚT CÀ MAU

 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11

Tel: 0903222204

 

Tags: Bánh Tầm Cay Út Cà Mau , Bánh Tầm Cay , banhtamcay , banh tam , cay ,

TIN CÙNG LOẠI

Địa Chỉ Bán Dừa Sáp Cầu Kè Trà Vinh Tại TPHCM

Địa Chỉ Bán Dừa Sáp Cầu Kè Trà Vinh Tại TPHCM

DỪA SÁP PHƯƠNG AN - Đ/c: 133 Bàu Cát 1, P. 14, Tân Bình - Tel: 0901459992

Cung Cấp Sỉ Lẻ Đồ Ăn Ngon

Cung Cấp Sỉ Lẻ Đồ Ăn Ngon

Bách Hóa Ăn Vặt Nhà Moon - Đ/c: 277/1 Nguyễn Văn Công, P.3, Gò Vấp - Tel: 0987282489

Cung Cấp Sỉ lẻ Kem Tràng Tiền Các Loại

Cung Cấp Sỉ lẻ Kem Tràng Tiền Các Loại

Kem Tràng Tiền Lợi Tâm - Đ/c: 36/4/1A Đông Hưng Thuận 15, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12 - Tel: 0902578556

Cung Cấp Kem Chuối Bơ Kem Chuối Mít Kem Chuối Sầu Riêng

Cung Cấp Kem Chuối Bơ Kem Chuối Mít Kem Chuối Sầu Riêng

BÚC FOOD - Đ/c: 350/24/3 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Quận 7 - Tel: 0901434607

Cơm Cháy Chà Bông Chú Chanh

Cơm Cháy Chà Bông Chú Chanh

CƠM CHÁY CHÀ BÔNG CHÚ CHANH - Đ/c: 266/14 Vườn Lài, P. An Phú Đông, Quận 12 - Tel: 0707878041

Đại Lý Kem Aice Thủ Đức

Đại Lý Kem Aice Thủ Đức

Đại Lý Kem Aice - Đ/c: 72/9 Đường số 4, Kp6, P. Hiệp Bình Phước, Thủ Đức - Tel: 0903604201

Lò Bánh Bao Sữa Tuổi Thơ Ngon Quận Gò vấp

Lò Bánh Bao Sữa Tuổi Thơ Ngon Quận Gò vấp

Lò Bánh Bao Sữa Tuổi Thơ, Tel: 0985180717, Đ/c: 85 Trưng Nữ Vương, P.4, Q.Gò Vấp

Cung Cấp Kẹo Cu Đơ Đặc Sản Kẹo Cu Đơ Hà Tĩnh

Cung Cấp Kẹo Cu Đơ Đặc Sản Kẹo Cu Đơ Hà Tĩnh

Đặc Sản Kẹo Cu Đơ Hà Tĩnh - Hotline/Zalo: 0962919638 Ms. LyLy

Cung Cấp Cơm Cháy Chà Bông

Cung Cấp Cơm Cháy Chà Bông

Cơm Cháy Năm Mập - Đ/c: 94/14/11 Trần Khắc Chân, P.9, Q.Phú Nhuận, Tell: 0776982425